A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM LỚP 4 - TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN HOÀ NĂM HỌC 2024-2025

Thực hiện Công văn số 2132/ KH-SGDĐT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Sở GDĐT Hưng Yên, kế hoạch số 875/PGDĐT-GDTH về việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học năm học 2024-2025, chiều ngày 06/12/2024 trường Tiểu học Nhân Hoà đã thực hiện chuyên đề cấp Thị xã “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEM LỚP 4

THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

 

Thực hiện Công văn số 2132/ KH-SGDĐT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Sở GDĐT Hưng Yên, kế hoạch số 875/PGDĐT-GDTH về việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học năm học 2024-2025, chiều ngày 06/12/2024 trường Tiểu học Nhân Hoà đã thực hiện chuyên đề cấp Thị xã “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM lớp 4 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”

          Tới dự và chỉ đạo thực hiện chuyên đề có bà Nguyễn Thị Lý – chuyên viên Phòng GD&ĐT Mỹ Hào; các thầy, cô giáo là cán bộ quản lý và Tổ khối trưởng các trường Tiểu học cùng toàn thể giáo viên dạy lớp 4 của các trường tiểu học trên địa bàn Thị xã đã tới tham dự chuyên đề.

Thầy cô giáo các trường Tiểu học

trên địa bàn Thị xã tham dự buổi chuyên đề

Với môn học chủ đạo là Khoa học, bài học STEM “Rạp chiếu bóng mini” đã được cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang và các em học sinh lớp 4A6 thực hiện. Tiết dạy minh họa có sự chuẩn bị rất chu đáo. Giáo viên vận dụng linh hoạt hình thức tổ chức và phương pháp dạy học. Điểm rõ nét là giáo viên đã sử dụng thành thạo công nghệ thông tin vào dạy học phù hợp với tình hình thực tế hiện tại của học sinh, đảm bảo các yêu cầu của bài học STEM thể hiện rõ tính trải nghiệm cho học sinh với 3 hoạt động chính:

Hoạt động 1: Mở đầu (Xác định vấn đề)

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (Nghiên cứu kiến thức nền)

Hoạt động 3: Luyện tập và vận dụng

a. Đề xuất và lựa chọn giải pháp

b. Chế tạo sản phẩm, thử nghiệm và đánh giá

c. Chia sẻ, thảo luận, điều chỉnh

Tiết dạy minh hoạ của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang,

Trường Tiểu học Nhân Hoà

Bám sát mục tiêu bài học, giáo viên đã tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động học tập với nhiều hình thức khác nhau, tạo nên hứng thú cho các em. Cũng chính vì thế nhiều học sinh đã thể hiện được năng lực của mình qua cách thức vận dụng kiến thức đã học của các môn học Toán, Mỹ thuật, Công nghệ, Tin học cùng với kỹ năng hợp tác nhóm trong phần thực hành hoàn thành sản phẩm STEM. Học sinh tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập, chủ động hợp tác với bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hơn thế nữa các em đã mạnh dạn, tự tin biết tự đánh giá sản phẩm của mình và của nhóm bạn theo tiêu chí đề ra.

Học sinh lớp 4A6 thực hành thí nghiệm

Tiết dạy minh hoạ của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã được bà Nguyễn Thị Lý - chuyên viên Phòng GD&ĐT Mỹ Hào; cùng toàn thể các thầy, cô giáo tham dự buổi chuyên đề đánh giá cao.

Sau phần thực hành tiết dạy, các giáo viên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, bài học rút ra được từ tiết dạy. Cô giáo Trần Thị Kim Huệ - Tổ trưởng tổ 4 + 5 trường Tiểu học Nhân Hoà báo cáo kế hoạch dạy học giáo dục STEM lớp 4 đã chia sẻ, làm rõ thêm về cấu trúc bài học STEM, về mỗi bước trong quy trình thiết kế kĩ thuật để tổ chức các hoạt động trong giáo dục STEM.

Cô giáo Trần Thị Kim Huệ - Tổ trưởng tổ 4 + 5

trường Tiểu học Nhân Hoà báo cáo kế hoạch dạy học giáo dục STEM lớp 4

Các ý kiến đóng góp, chia sẻ đã làm phong phú thêm buổi chuyên đề, giúp các giáo viên có thêm nhiều góc nhìn mới trong việc dạy học STEM. Đây cũng là cơ hội để các giáo viên cùng nhau rút ra bài học và tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

          Cuối buổi chuyên đề, bà Nguyễn Thị Lý - chuyên viên Phòng GD&ĐT Mỹ Hào đã lưu ý các trường về khai thác, sử dụng và xây dựng nguồn học liệu cũng như cách thức triển khai thực hiện giáo dục STEM trong năm học 2024-2025 tại các trường trên địa bàn Thị xã và có những phát biểu kết luận, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các hoạt động giáo dục STEM trong các nhà trường. Đồng thời bà Nguyễn Thị Lý chỉ đạo các trường cần chủ động, tích cực thực hiện tốt các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề nhằm đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh; tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ về giáo dục STEM, có nhiều hình thức tổ chức và nhiều giải pháp sáng tạo để đạt được mục tiêu, hiệu quả của giáo dục STEM trong Chương trình Giáo dục phổ thông.

      P/s: Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề

   

   


Tác giả: Khúc Thị Lan Hương Tổ 4,5
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết