A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIN ẢNH: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN HÒA NĂM HỌC 2022-2023

TIN ẢNH: Một số hoạt động nổi bật của Trường Tiểu học Nhân Hòa - Năm học 2022-2023

Tin ảnh: Một số hoạt động nổi bật của Trường Tiểu học Nhân Hòa

1.Những hoạt động bổ ích trong giờ ra chơi của học sinh trường Tiểu học Nhân Hòa

          Những hoạt động trong giờ ra chơi ở trường bạn là gì nhỉ? Riêng đối với các em học sinh Trường Tiểu học Nhân Hòa, giờ ra chơi luôn là những phút giây bổ ích, vui vẻ, sảng khoái và đầy sáng tạo. Các em có những hoạt động tập thể dục và múa hát sân trường sôi động. Một số bạn lại thích chơi những trò chơi cân não như cờ vua, cờ rô... Có em lại thích nhảy dây, đá cầu hay trở về với các trò chơi dân gian như ô ăn quan, kéo co... Đặc biệt các em thường thích ngồi ở lớp hay ở góc thư viện xanh đọc sách, báo... Hay tranh thủ giờ ra chơi này để nhổ cỏ, tưới cây, làm xanh, sạch, đẹp trường lớp. 

Với các em Trường Tiểu học Nhân Hòa, mỗi ngày đến trường là một ngày vui!

      

   

 

2.Trồng và chăm sóc cây xanh trường Tiểu học Nhân Hòa

        Với chủ đề tháng 2 Ươm mầm xanh gieo sự sống” mỗi em học sinh và mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Tiểu học Nhân Hòa đã tự trồng và chăm sóc ít nhất một chậu hoa, cây cảnh tại lớp, tại vườn trường; đến nay toàn trường đã có rất nhiều chậu hoa, cây cảnh của học sinh. Nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho lớp, cho trường đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của từng học sinh.

     Vào các tiết sinh hoạt lớp hàng tuần, dưới sự hướng dẫn của GVCN, các em học sinh của các khối lớp lại vui vẻ, phấn khởi đã tiến hành trồng và chăm sóc cây xanh. Ngoài tiêu chí chọn cây đẹp, sống lâu thì việc chăm sóc cũng hết sức quan trọng. Các em tự phân công công việc cụ thể: em thì trồng cây, em thì tưới cây, em thì mang ra tắm nắng cho cây,...Hoạt động trồng cây xanh lớp học, vườn trường đã diễn ra trong không khí hăng say, phấn khởi. Dần dần, các em đã cảm nhận: có thêm chậu cây lớp học như thêm bạn. Hoa lá trong lớp dần trở thành góc khám phá vô tận. Các tiết chào cờ đầu tuần, cô Tổng phụ trách đội đánh giá rất cao và biểu dương tinh thần trồng và chăm soc cây xanh của các lớp.

     Mô hình "Trồng cây xanh lớp học" góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Nhằm nâng cao ý thức, giáo dục cho học sinh ngày càng hiểu hơn về bảo vệ môi trường là hoạt động cần thiết để đưa lớp học xanh – sạch – đẹp, thân thiện môi trường.

     

     

3.Đọc sách trong thư viện lớp, thư viện trường

       Để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, nhằm khơi dậy lòng đam mê, thói quen đọc sách. Với thông điệp: “Hãy yêu quý sách vì đó là nguồn gốc của mọi tri thức” . Bởi vì sách là người bạn của ta, mỗi cuốn sách hay cho ta một điều tốt.  Xuất phát từ tầm quan trọng đó, ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Nhân Hòa đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể để việc đọc sách của giáo viên, của học sinh được duy trì thường xuyên và rất hiệu quả. Theo lịch thời gian được phân công các em học sinh đều hăng say đọc sách. Nguồn sách được phụ huynh và học sinh ủng hộ rất phong phú bởi vậy rất nhiều thể loại sách, được các em yêu thích.

         Không chỉ vậy, mỗi lớp học đều tạo cho lớp mình một tủ sách rất đẹp. Với bàn tay chăm sóc của mỗi giáo viên chủ nhiệm, các tủ sách lớp học được trang trí rất khoa học. Nhiều thể loại sách được trưng bày rất đẹp, rất hấp dẫn. Giờ ra chơi hoặc giờ giải lao, các em đều đam mê đọc sách  Trong giờ đọc , các em đã tham gia đọc sách  một các hào hứng, yêu thích đọc sách hơn, trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ , cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó.  Giờ đọc sách cho học sinh có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng và lan tỏa giá trị văn hóa đọc trong môi trường học đường của Trường tiểu học Nhân Hòa.

    

         

 

4.Những tiết học sử dụng hiệu quả đồ dùng học tập và tạo ra các sản phẩm đẹp.

         Thiết bị đồ dùng dạy học là phương tiện, là điều kiện vật chất để đổi mới phương pháp dạy học ở tiểu học.

          Bên cạnh các thiết bị đồ dùng được cấp về nhà trường còn phát động các phong trào hội thi làm đồ dùng giữa các tổ, khối thường xuyên trong nhà trường để làm cho đồ dùng dạy học thêm phong phú và đa dạng.

Thiết bị đồ dùng dạy học tự làm, tự cải tiến thường sát với nội dung bài học. Hình thành được thói quen tiết kiệm cho giáo viên và học sinh. Góp phần làm phong phú thêm thiết bị, đồ dùng dạy học.

Đồ dùng được cấp đầy đủ và kịp thời để đáp ứng được chương trình mới của giáo dục.

   

   

  

5.Các hoạt động bán trú.

        Năm học 2022 -  2023 Trường Tiểu học Nhân Hòa tiếp tục tổ chức ăn bán trú cho học sinh.

          Để đảm bảo công tác bán trú luôn đạt chất lượng tốt nhất cho các em học sinh, Ban giám hiệu nhà trường kết hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện công tác kiểm tra chất lượng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra đảm bảo định lượng của từng suất ăn để các em luôn được ăn no, ăn ngon và đầy đủ các chất dinh dưỡng để các em cảm thấy thực vui và thích khi được ăn bán trú ở trường.

        Thông qua hoạt động trước, trong và sau bữa ăn trưa, học sinh được rèn luyên trải nghiệm hình thành, phát triển năng lực tự phục vụ, tự quản, hợp tác và phẩm chất đoàn kết, chăm chỉ, yêu thương,...

        Sau khi ăn xong, học sinh được tổ chức đọc sách và nghỉ trưa. Hoạt động đó vừa có tính giáo dục vừa giúp đảm bảo sức khỏe cho các em học tập tốt buổi chiều.

  

     

 

      Với sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường đặc biệt là sự ủng hộ của cấp ủy, BGH nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trong thời gian qua đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề của các năm học 2022-2023. Những cách làm mới cùng với những hoạt động sôi nổi của các phong trào hoạt động  đã giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao chất và lượng trong sự nghiệp “Trồng người” dưới mái trường thân yêu. Năm học mới 2023-2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thành công tiếp theo trong hoạt động và các phong trào trường Tiểu học Nhân Hòa.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết